Skip to content
Home » สัญญาณที่บอกให้คุณรู้ว่า น้ำยาพอตหมดอายุ

สัญญาณที่บอกให้คุณรู้ว่า น้ำยาพอตหมดอายุ

  • by
วิธีสังเกต น้ำยาพอตหมดอายุ

น้ำยาพอตหมดอายุ การเลือกซื้ออุปกรณ์บุหรี่ไฟฟ้านั้น ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก อันไหนพอตไฟฟ้า อันไหน พอตใช้แล้วทิ้ง น้ำยาพอตหมดอายุหรือยัง มีวันหมดอายุมั้ย ใช้ได้นานหรือไม่ หลายสิ่งที่คุณอาจะไม่รู้ หากไม่มีข้อมูลหรือเคยใช้มันมาก่อน แต่ถ้าคุณได้ซื้อกับร้านออนไลน์ที่มีความเชี่ยวชาญ และตอบข้อสงสัยของคุณได้ก็คงจะดีไม่น้อยเลย วันนี้เรามีคำตอบสำหรับคำถามที่หลายคนสงสัย จะรู้ได้ไงว่าน้ำยาพอตของคุณมันหมดอายุแล้ว มาดูกันเลย

น้ำยาพอตหมดอายุ เหมือนกับอาหาร แต่ไม่ง่ายขนาดนั้น

น้ำยาพอตก็มีวันหมดอายุ เหมือนกับอาหารทั่วไปหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ก็ไม่ได้หมดอายุภายในชั่วเวลาข้ามคืนเหมือนกับนมกล่องหรอกนะ มันใช้ได้นาน นานจนน้ำยาของคุณนั้นหมดก่อนที่จะหมดอายุอยู่แล้ว จริงอยู่ที่น้ำยาพอตนั้นที่ตัวผลิตภัณฑ์ก็คงมีบอก แต่ถ้ามันลอกหลุด ไม่เห็น แล้วจะสังเกตได้จากอะไร มาลองดูวิธีสังเกต หรือรู้ว่านี่น้ำยาหมดอายุแล้วนะ

อายุการเก็บรักษาของน้ำยาพอตนานแค่ไหน

โดยทั่วไปอายุการเก็บรักษาของน้ำยาพอต ที่ยังไม่ได้เปิดขวดคือประมาณสองปี แต่อย่างไรก็ตาม ก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละยี่ห้อ และจะขึ้นอยู่กับว่าคุณจัดเก็บขวดอย่างถูกต้องหรือไม่ แนะนำให้ดูที่ผลิตภัณฑ์ของขวดนั้น เพราะเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะรู้ว่าอยู่ได้นานแค่ไหน สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ส่งผลต่อระยะเวลาของตัวน้ำยาพอต คืออัตราส่วนของ PG และ VG โดย PG ตามธรรมชาติป้องกันการย่อยสลายเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งหมายความว่ามันจะช่วยให้ของน้ำยาของคุณมีอายุการใช้งานนานขึ้น ถ้าคุณจัดเก็บอย่างเหมาะสม ในทางกลับกันธรรมชาติของVG ทำให้มีแนวโน้มที่จะเสื่อมสภาพเร็วขึ้นแม้ว่าจะยังไม่หมดอายุก็ตาม

น้ำยาพอตมีวันหมดอายุหรือเปล่า

น้ำยาพอตอยู่ได้นานแค่ไหนเมื่อเปิดใช้

คำถามนี้ตอบยากเพราะ ขึ้นอยู่กับประเภทของ E-liquid ด้วย โดยทั่วไปสามารถอยู่ได้ตั้งแต่ 1-2 ปีเมื่อเก็บไว้อย่างเหมาะสมในที่เย็นและมืด ห่างจากแสงแดดโดยตรง ถ้าเก็บในตู้ที่มิดชิดได้น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด เพื่อยืดอายุการใช้งาน เพราะน้ำยานั้นมีปริมาณนิโคติน ซึ่งจะเริ่มออกซิไดซ์เมื่อเวลาผ่านไป หากไม่มีการปิดหรือเก็บรักษาที่ถูกต้อง อากาศอาจเข้าไปในขวด และทำให้แตกตัวและทำให้เกิดรสชาติที่ผิดปกติได้ หรือการสัมผัสกับความร้อนและแสงยังสามารถเร่งกระบวนการออกซิเดชั่นได้

รู้ได้อย่างไรว่า น้ำยาพอตหมดอายุ

นอกจากฉลากที่อยู่บนขวด วิธีสังเกตอีกอย่างก็คือ สีของน้ำยาของคุณจะมีสีที่เข้มขึ้น และในบางครั้งนอกจากสีที่เข้มแล้ว อาจมีกลิ่นแรงและไม่พึงประสงค์ และอาจเป็นสัญญาณว่าถึงเวลาที่ต้องทิ้งขวดแล้วเริ่มขวดใหม่สักที เพราะรสชาติเป็นอะไรที่ง่ายที่สุด หากคุณใช้มันทุกวัน แล้วรู้สึกได้ว่ากลิ่นที่ได้นั้นแปลกไป หรืออาจไม่มีรสชาติ สูบแล้วไม่อร่อย

อ้างอิง : vapegreen.co.uk

บทสรุป

การซื้อหรือเลือกใช้พอตไฟฟ้า หรือ บุหรี่ไฟฟ้าสักอัน ควรศึกษาและทำความเข้าใจให้ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นวิธีการใช้งาน การดูแลบุหรี่ไฟฟ้า รวมไปถึงการดูแลทำความสะอาดอุปกรณ์ของคุณ เพื่อให้อุปกรณ์ไม่ชำรุด หรือเสียหายก่อนเวลาที่ควรจะเป็น แนะนำอีกวิธีหากคุณเป็นคนขี้เบื่อที่ชอบเปลี่ยนน้ำยา หรือรสชาติบ่อยๆ ซึ่งส่งผลให้คุณต้องเปิดขวดหลายขวดในคราวเดียว ตรวจสอบให้ชัวร์ว่าคุณเปิดมานานหรือยัง วิธีนี้อาจเป็นวิธีที่ดีเพราะคุณจะได้ไม่ต้องทิ้งน้ำยาก่อนเวลาหมดอายุ

น้ำยาพอต ส่งด่วน ไลน์แมน แกรป ราคาถูก ส่งจริง ส่งไวใน1ชั่วโมง

น้ำยาพอตสำหรับเติม

น้ำยาหมด คำหมด ตอนนี้แต่ไม่อยากรอ ต้องนี่เลย Doodpods.com กับบริการส่งด่วนที่นี่ที่เดียว ที่ส่งเร็วกว่าใคร ไม่ต้องรอข้ามวัน ไม่ต้องหงุดหงิด แต่สั่งซื้อที่เรามีบริการดีๆ น้ำยาพอตส่งด่วน แกรป ไลน์แมน ที่คุณจะต้องตกใจกับความไว เมื่อคุณได้รับของ และความหลากหลายของสินค้าแบรนด์ชั้นนำที่เราขนมาไว้ให้คุณเลือกซื้อได้อย่างสบายใจ ทั้ง VMC , INFY , RELX มาที่ดูดพอตดอทคอมที่เดียวจบทุกความต้องการ

อ่านต่อ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *