Skip to content
Home » บุหรี่ไฟฟ้า อีกหนึ่งทางเลือกคนรุ่นใหม่ต้องการเลิกสูบบุหรี่

บุหรี่ไฟฟ้า อีกหนึ่งทางเลือกคนรุ่นใหม่ต้องการเลิกสูบบุหรี่

ข้อดีบุหรี่ไฟฟ้า อีก1ตัวช่วยเลิกบุหรี่ได้

ข้อดีบุหรี่ไฟฟ้า อีก1ตัวช่วยที่อาจช่วยคุณให้เลิกบุหรี่ได้ แน่นอนทุกคนรู้ดีว่าการสูบบุหรีนั้นไม่ดีสำหรับใคร สาเหตุอันดับหนึ่งของการเสียชีวิตในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก สาเหตุโดยตรงมาจากโรคปอด โรคหัวใจ และมะเร็ง ซึ่งมีต้นเหตุมาจากการสูบบุหรี่ ถึงแม้การเลิกบุหรี่จะเป็นเรื่องยาก แต่รู้หรือว่ามีวิธีอะไรบ้างเพื่อเลิกสูบบุหรี่ หรือเสพติดนิโคติน

ข้อดีบุหรี่ไฟฟ้า แผ่นแปะ หมากฝรั่ง ช่วยเลิกบุหรี่

กลุ่มคนที่ต้องการเลิกสูบบุหรี่ มีการศึกษาว่ากลยุทธ์ด้านพฤติกรรมสามารถช่วยได้ ยาก็ช่วยได้เช่นกัน เช่น.ยาวาเรนิลีน (แชนติกส์) และบูโพรพิออน (ไซบัน, เวลบูทริน)แต่สิ่งที่ดีที่สุดคือการใช้ทั้งสองอย่างร่วมกัน กลยุทธ์ด้านพฤติกรรมอาจรวมถึงการให้คำปรึกษาจากผู้ให้บริการด้านสุขภาพ การหาข้อมูลด้วยตนเองจากเว็บไซต์ หรือการช่วยเหลือทางสังคม บางคนมีปัญหาทางด้านจิตใจ เช่น ภาวะซึมเศร้า วิตกกังวล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือความผิดปกติจากการใช้สารเสพติด เราจะสามารถช่วยให้พวกเขาเลิกสูบบุหรี่ได้อย่างไร มาลองดูกันว่ามีอะไรบ้างที่ช่วยคนเหล่านี้ได้

ข้อดีบุหรี่ไฟฟ้า อีก1ตัวช่วยเลิกบุหรี่ได้

แผ่นแปะนิโคติน

รูปแบบของการบำบัดทดแทนนิโคติน (NRT) ผู้เชี่ยวชาญ ดร. Rigotti ชี้ให้เห็นว่า การใช้ NRT มากกว่าหนึ่งประเภทในเวลาเดียวกันนั้นปลอดภัย เช่น หมากฝรั่ง ยาอม ยาสูดพ่น หรือสเปรย์ฉีดจมูก นอกจากนี้ ผู้สูบบุหรี่สามารถปรับปริมาณนิโคตินที่บริโภคได้เพื่อหลีกเลี่ยงทั้งการถอนนิโคตินและการใช้ยาเกินขนาดที่อาจเกิดขึ้น
สำหรับแผ่นแปะที่ออกฤทธิ์นาน คนที่สูบบุหรี่มากกว่า 10 มวนต่อวัน ควรเริ่มด้วยแผ่นแปะขนาดสูงสุด (21 มก./วัน) เป็นเวลาอย่างน้อยหกสัปดาห์ และ ผู้ที่สูบบุหรี่น้อยกว่า 10 มวนต่อวันหรือมีน้ำหนักต่ำกว่า 99 ปอนด์ ควรเริ่มด้วยยาขนาดปานกลาง (14 มก./วัน) เป็นเวลาหกสัปดาห์ ตามด้วย 7 มก./วันเป็นเวลาสองสัปดาห์ และใช้หมากฝรั่งแทนในช่วงที่มีความอยากนิโคตินหรืออยากสูบบุหรี่

การใช้หมากฝรั่งและยาอม

สำหรับหมากฝรั่งนิโคติน คนที่สูบบุหรี่มากกว่า 25 มวนต่อวันควรใช้ขนาด 4 มก. ผู้ที่สูบบุหรี่น้อยกว่านั้นควรใช้ขนาด 2 มก. เคี้ยวหมากฝรั่ง 1 ชิ้นทุกครั้งที่มีความอยากสูบบุหรี่ (มากถึง 24 ชิ้นต่อวัน) เป็นเวลาอย่างน้อย 6 สัปดาห์ จากนั้นให้คายหมากฝรั่งออก
เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ดร. Rigotti แนะนำวิธี “เคี้ยวหมากฝรั่งจนได้รสนิโคติน จากนั้นจึงหยุดเคี้ยว จนกว่ารสชาติจะหายไป จากนั้นเคี้ยวอีกสองสามครั้งเพื่อ ปล่อยนิโคตินมากขึ้น ทำซ้ำนี้เป็นเวลา 30 นาที แล้วทิ้งหมากฝรั่งไป ดร. Rigotti กล่าว

ข้อดีบุหรี่ไฟฟ้า ช่วยเลิกบุหรี่

สำหรับคนที่เคยชินกับการที่มือและปากของเขานั้นเคยต้องคีบหรือพ่น หรือดูดควันอยู่ตลอดเวลา บุหรี่ไฟฟ้าอาจเป็นวิธีที่ช่วยได้ หลายคนอาจไม่รู้ว่า มี น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ปราศจากนิโคติน ในบางคนที่เคยได้รับนิโคตินในปริมาณมาก อาจเริ่มจากการใช้บุหรี่ไฟฟ้าแบบปกติที่สามารถควบคุมปริมาณนิโคติน หรือไอระเหยที่ออกมาได้ โดยสลับกับการใช้บุหรี่ไฟฟ้าที่ไม่มีนิโคติน และค่อยๆลดความเข้มข้นของนิโคตินไปเรื่อยๆ และอาจใช้ร่วมกันกับตัวช่วยอื่นๆด้านบน ทั้งแผ่นแปะ หรือหมากฝรั่ง นี่อาจเป็นอีกทางเลือกที่ดีเช่นกัน

อ้างอิง : www.nhs.uk

พอตใช้แล้วทิ้งใกล้ฉัน สต็อคแน่น ส่งด่วนไลน์แมน แกรป

ข้อดีบุหรี่ไฟฟ้า อีก1ตัวช่วยเลิกบุหรี่ได้

Doodpods.com ร้านจำหน่าย พอตใช้แล้วทิ้ง ใกล้ฉัน ส่งด่วนไลน์แมน แกรป ของขาด ของหมด หายห่วงได้เลย เพราะเราเป็นผู้นำเข้าบุหรี่ไฟฟ้าแบรนด์ชั้นนำจำนวนมาก ที่หลายคนยอมรับ สต็อคแน่น เน้นๆ รุ่นไหนที่คุณตามหา กลิ่นไหนที่คุณต้องการ ขอแค่ทักมา แอดมินเราพร้อมให้ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง พอตไฟฟ้าส่งไลน์แมน ใกล้ฉัน สั่งตอนนี้ ส่งฟรี ถึงมือใน 1 ชั่วโมง

อ่านต่อ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *